Friday, December 26, 2008

SA GREENBELT NAGSIMULA…..

After my first man-to-man relationship with Bernard, I began to ask myself what I really wanted out of life. It was a very deep introspection at kailangan kong sagutin ang mga katanungan na umuukilkil sa isipan ko. I always thought that my foray into man-to-man sexual encounters was just a passing fancy, a phase I had to go through, and that it would eventually pass away, or I would eventually outgrow it. But after my relationship with Bernard, I began to wonder whether I will really outgrow it or I just have to accept the fact that I will stay that way for the rest of my life. Kailangan magpakatutoo ako sa sarili ko....I cannot live a lie.

After a very deep and long self-examination I came to realize that I am and will always be gay - my only misgiving about accepting that fact is that the word has a lot of negative connotations which I know I'm not - but then at that time I can't think of any other term to suit my sensibilities. I like men but I know di naman ako kagaya ng mga parlorista na kumekendeng or pumipilantik ang mga daliri, much less the screaming faggot type. I still know that I am and will always be a man, but a man loving another man. I don't have anything against the parloristas, the screaming types or the transsexuals...in fact I have friends among them but then ayoko naman na maging ganun ang perception ng mga tao sa akin just because we share the same preference. I still act, think, and look like a man, and I don't have any illusions that I am a woman trapped in a woman's body as some claim to be.

So I just came to accept myself as a man who loves men for lack of a better term. In that light, I became aware of and sensitive to the people around me especially the men, of course..hehehe. Kumbaga medyo naging mas komportable na ako sa aking sarili at tanggap ko na ang aking pagkatao. My only dilemma was whether to let my family and friends know or not. My major fear in doing so is that they may not accept me for who and what I am and that my friends would lose their respect for me. It was a lot for me to ponder but I know I have to deal with it eventually. Ayoko namang magtago buong buhay ko sa mga mahal ko sa buhay....it would be tantamount to living half my life while trying to hide or ignore the other half.

Meanwhile, I had already taken and passed the board exams....yippeee! Licensed architect na ako and I started working with a major architectural firm in Binondo. It was a major step in my career as I embark on a new phase of my professional life. Things were looking good for me, 'ika nga.

Sa tuwing papasok ako sa Binondo from Mandaluyong I usually ride with my Tita to Makati since she works there at mula sa Ayala Ave., I take the Love Bus to Escolta. Pag-uwi naman Love Bus rin ako to Ayala at sasakay uli ng bus going to Cubao or Monumento via EDSA. Paminsan-minsan, pagbaba ko sa Ayala dumadaan pa ako sa Greenbelt or Glorietta para mag-malling lalo na kung medyo mahirap sumakay pag rush hour. Nakahiligan ko na rin ang mag-ikot sa National Book Store para mag browse sa mga bagong pocketbooks or magazines.

It was during one of those book store 'tours' that I chanced upon this guy who later became my lover of four years. Here's how the story goes:

It was a Friday afternoon when I decided to drop by National Bookstore Greenbelt just to pass away the time since it was nearly impossible to get a ride at that time going home. I was browsing through the magazine section when I noticed a cute guy in polo barong throwing surreptitious glances towards me. Di ko siya gaanong pinansin nung una pero nung lumaon sinipat ko na rin at hinuhuli ko siya sa tuwing titingin siya sa akin. He stands 5'8", fair skinned, medyo slim, matangos ang ilong, me pagka-chinito, at mukha namang disente kumilos. Umikot-ikot muna ako sa magazine section at napansin kong ganun din ang ginagawa niya...hmmm...mukhang sinusundan talaga ako nito. Cute naman, ang nasa isip ko. But I was scared and shy to approach him. Remember it was Bernard who made the first move when we met kaya di talaga ako sanay na makipagkilala lalo na sa ganito kataong lugar. Paano kung isnabin niya ako or worse, sapakin kaya ako? Hehehe. These thoughts kept flashing on my mind while we were going around the magazine racks while stealing glances towards each other. Mukhang ayaw naman niyang gumawa rin ng first move to introduce himself to me. So I told myself, if I don't make the first move this instance, then I would never have the courage to do it ever. So I just threw caution to the wind and approached him.

"Hi, wanna talk outside?" ang panimula ko.

"Sure," ang dagli niyang sagot at dali-dali kaming lumabas ng bookstore at pumunta sa bandang labas ng Greenbelt kung saan merong mga ATM machines.

"I'm Mon," ang pakilala ko sabay abot ng kamay ko sa kanya.

"Willie," ang tugon niya sabay kamay sa akin.

"Pwede ba tayo mag-usap somewhere? Gusto mo bang kumain na ng dinner?" ang anyaya ko sa kanya.

"Maaga pa para sa dinner," ang tugon niya.

"Kunsabagay. If you want, let's have a bottle of beer na lang muna sa Larry's Bar then later on pwede naman tayo mag-dinner na rin doon," ang suggestion ko sa kanya.

"Sure, that would be great," ang sang-ayon ni Willie.

So we went towards Larry's Bar located near PLDT Makati building. It was around 5:30 at tamang-tama meron silang promo during happy hour, yung Five-Thirsty Club. Maganda ang ambiance dun kasi medyo dim-lit kahit maliwanag pa sa labas at saka konti lang ang tao kaya we can have privacy that we need in order to talk comfortably. After seating ourselves on one of the corner tables we immediately ordered beer and some finger food.

"So, where do u work?" ang paunang tanong ko.

"Sa ***, diyan lang sa Ayala. I'm a CPA," tugon ni Willie.

"Great. Ako naman architect. I work in Binondo," pagtatapat ko naman.

We began the usual getting-to-know-you routine and as the night wore on we became comfortable with each other. We talked about a lot things, about life, career, love, sex and family. When finally we ran out of things to talk about, he asked what my plans were for the night. Nagulat ako kasi di ko alam na game pala siya. Akala ko ayaw niya na may mangyari sa amin on the first meeting...talagang newbie pa ako pagdating sa meet-ups..hehehe.

Since we have that apartment along Boni whom my college friends and I share, I suggested to Willie na dun na lang kami pumunta since ayaw naman niyang mag motel na lang kami. Sa madaling salita we went to the apartment after having dinner sa Greenbelt.

Pagdating sa apartment, medyo kabado pa ako kasi di pa ako sanay sa ganito. Pero pagkasarado ko ng pinto ng apartment bigla akong ginawaran ni Willie ng isang maalab na halik. Napayakap ako sa kanya ng mahigpit at talagang naglalabanan ang aming mga dila na para bang wala nang bukas. Unti-unti kong binuksan ang butones ng polo barong niya at daglian itong hinubad habang ang mga kamay naman ni Willie ay abala sa paghubad ng aking polo shirt. Hinubad ko na rin ang t-shirt ni Willie na panloob nung panandaliang naghiwalay ang aming mga labi. Dali-dali naming hinubad ang aming mga pantalon at medyas at muling naglaplapan na ngayo'y pawang naka-brief na lang.

Nararamdaman ko ang matigas na burat ni Willie na bumubunggo sa matigas ko ring titi at sa pakiramdam ko malaki ito at mahaba. Hmmm...sa isip ko, napakasuwerte ko naman at mukhang kargado ang nakilala kong ito. Libog na libog na si Willie at panay ang kadyot sa akin kung kaya't bumaba na ang mga halik so leeg niya, na naging sanhi ng malakas niyang pag-ungol. Hinanap ng dila ko pababa ang kaniyang utong at nung mapasadahan ito ng mainit kong dila, lalong lumakas na ang ungol ni Willie. Pinatagal ko ang pagsuso, paghigop at paglapirot sa utong ni Willie. Palitan kong pinagsasaan ang magkabilang utong ni Willie habang wala namang tigil ang kanyang pag-ungol. Lalo naman akong ginanahan sa naririnig kong reaksiyon niya kaya't lalo pa akong bumaba sa pagdila at nung umabot ako sa bandang puson niya, pina ikot ko ang aking pinatigas na dila sa kanyang pusod na siyang sanhi ng pagsabunot ni Willie sa akin. Hindi ko tinantanan ang pag-araro sa pusod ni Willie hanggang sa namimilipit na siya sa sofa kung saan kami nakapuwesto.

Unti-unti kong pinalakad ang dila ko na may halong pag-ihip pababa sa me bulbol niya. Nakita kong nakadungaw na ang mapula at mapintog na ulo ng burat ni Willie mula sa garter ng brief niya. Binaba ko ang brief niya sa pamamagitan ng aking ngipin at tumambad na sa akin ang mahaba at matabang kaangkinan ni Willie. Ang ganda ng hugis nito, deretso at di maugat, maganda rin ang korte ng ulo nito na nangingintab na sa paunang katas. Malalaki rin ang mga bola niya na sobrang kinis at walang bulbol. Parang napakasarap paglaruan sa loob ng bibig ko. Di gaano kalaguan ang kanyang mga bulbol na sinimulan kong himurin at sipsipin hanggang sa mabasa na ito tuluyan ng laway ko. Nakabukaka lang si Willie at mistulang isang masarap na pagkain na nakahain sa akin. Saglit kong tinitigan ang kahubdan niya bago ko tuluyang isinubo ang kanyang tarugo. Pinaglaruan ko muna sa loob ng bibig ko ang kanyang mapintog na ulo habang himas-himas ko ang kanyang bayag. Halos maulol na si Willie sa kakaungol at pabaling-baling na ang kanyang ulo sa sofa. Lalo ko naman pinag-igihan ang pagtrabaho sa kanyang naghuhumindig na tarugo.

Unti-unti ko nang isinubo ang kabuuan ng kanyang ari hanggang sa maramdaman ko ang kanyang manipis na bulbol na tumama sa ilong ko. Sagad na sagad sa lalamunan ko ang kanyang kaangkinan. Napaupo si Willie mula sa pagkakahiga niya upang tingnan ang ari niyang nakabaon ng sagad sa lalamunan ko. Hindi makapaniwala si Willie na naisubo ko ng buo ang kanyang 7 pulgadang ari. Nakatitig lang siya dito at ninanamnam ang mainit na bibig kong sumalikop sa kanyang burat. Ramdam na ramdam ko sa lalamunan ko ang kahabaan ng burat niya.

Unti-unti kong sinimulan ang pagtaas-baba sa kahabaan ng burat ni Willie....isang malakas na ungol naman ang naging ganti niya sa pagtaas-baba ko. Habang tumatagal binibilisan ko ang pagtaas-baba hanggang sa nararamdaman ko na sumasabay na rin sa pagkadyot si Willie sa tuwing bumababa ako kaya't sagad na sagad ang kanyang tarugo sa lalamunan ko. Pabilis na ng pabilis ang ritmo namin at alam kong di maglalaon ay puputok na ang katas ni Willie sa lalamunan ko kung kaya't iniluwa ko muna ang kanyang ari.

Nagulat si Willie nung iniluwa kong bigla ang kanyang burat. Nagtatanong ang kanyang mga mata habang sinusundan ako ng tingin kung ano ang susunod kong gagawin. Inabot ko ang lotion na nakapatong sa side table at ipinahid iyon sa tirik na tirik na burat ni Willie at pinahiran ko rin ang butas ko. Naintindihan ni Willie ang nais kong gawin kung kaya't bumalik siya sa pagkakahiga niya at ipinaubaya niya sa akin ang kanyang tarugo.

Dahan-dahan akong pumuwesto sa ibabaw ng burat niya paharap sa kanya at dahan-dahang bumaba sa naghihintay na tarugo ni Willie. Napasinghap ako ng bumaon ang malaking ulo ng burat niya, ngunit patuloy pa rin ako sa pagbaba sa kahabaan nito. Napahawak si Willie sa balakang ko habang panay ang kanyang mahinang pag-ungol. Nang maramdaman ko ang bulbol ni Willie sa pwetan ko, alam kong baon na baon na sa kaloob-looban ko ang kahabaan ng 7 pulgadas ni Willie. Tumigil ako saglit at dumukwang upang halikan siya at nag espadahan ang aming mga dila habang nakabaon sa lagusan ko ang tarugo niya.

Di nagtagal sinimulan ko ang pagtaas-baba sa tarugo ni Willie...ang sarap ng kanyang burat habang ito'y naglalabas-masok sa lagusan ko. Palibhasa deretsong-deretso ito kaya suwabeng-suwabe ang hagod sa loob ng butas ko. Talagang perfect fit 'ika nga. Pulos halinghing at ungol lang ang tanging nasasambit ni Willie habang ako'y umaayuda sa ibabaw niya na parang hinete. Matagal din akong nangabayo kay Willie bago siya sumigaw ng "Aaaaaaayannn naaaaaa...aaaaaaaaaaahhhhhhhhhh," at naramdaman ko ang pagbulwak ng mainit na katas ni Willie sa kaloob-looban ko. Limang putok ang pinakawalan ni Willie sa loob ko at humihingal siya sa sobrang sarap na nadama niya. Di ko muna inalis ang pagkakabaon ng tarugo ni Willie sa lagusan ko bagkus nagyakapan kami at nalaplapan ng matagal hanggang sa kusa nang lumabas ang burat niya nung ito ay lumambot.

Tumayo na kami at nag shower ng sabay at pagkatapos nagbihis na. Ala-una na ng madaling araw at malayo-layo pa ang biyahe ni Willie pauwi kasi sa Tondo pa ang bahay nila. Isang mahigpit na yakap at maalab na halik ang iginawad ni Willie sa akin bago kami lumabas ng apartment.

"Ang sarap mo...I really had a great time. Maraming salamat," ang wika ni Willie.

"Ikaw din naman eh. I hope this won't be the last," ang sabi ko.

"Sure. Just page me whenever you're in Ayala or Greenbelt. I sure would love to meet up with you again," ang sagot niya.

Inihatid ko siya sa sakayan ng jeep patungong Sta. Mesa at sumakay na rin ako ng tricycle pauwi sa amin. Alam kong hindi ito ang huling pagkikita namin ni Willie. At parang di ko na mahintay pa ang susunod na pagkikita namin.



No comments: